15 kinh nghiệm mở spa giúp bạn hoàn tất công tác chuẩn bị chỉ sau 3 tháng

Chắc hẳn, những người mới mở spa lần đầu sẽ không khỏi băn khoăn về các vấn đề như: làm thế nào để cạnh tranh được với các đối thủ khác trong thị trường khốc liệt như hiện nay, cần lưu ý gì khi thiết kế nội thất spa,… Trong bài viết này, GemDecor sẽ chia sẻ cho bạn 15 kinh nghiệm mở spa chỉ trong 3 tháng cực kỳ hiệu quả cho người mới bắt đầu. Bạn có thể thực hiện từng bước, hoặc tiến hành song song các bước để có thể tiết kiệm tối đa thời gian. Hãy cùng theo dõi nhé! GemDecor tin là những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp toàn bộ khúc mắc về việc kinh doanh spa.

Lựa chọn cấu trúc, mô hình doanh nghiệp của bạn

Đầu tiên, bạn hãy đến một văn phòng công chứng, xác nhận, đăng ký thông tin về cấu trúc, mô hình kinh doanh spa của bạn. Bạn có thể chọn các cấu trúc như: công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty con của một tập đoàn,…Ngoài ra, chủ các spa cũng nên đến một đại lý bảo hiểm thương mại để nhờ chuyên gia ở đó tư vấn kĩ lưỡng về các vấn đề pháp lý cần thiết khi quyết định mở spa.

Kinh nghiệm mở spa 1

Đi công chứng giấy tờ là việc đầu tiên bạn cần làm để đảm bảo thủ tục pháp lý

 

Sau đó, bạn sẽ được nhận giấy phép kinh doanh spa từ chính quyền thành phố nơi doanh nghiệp của bạn hoạt động. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được thông báo về các khoản thuế cần đóng.

+ Trong trường hợp bạn đăng ký kinh doanh spa theo hộ kinh doanh, thì thẩm quyền cấp giấy đăng ký kinh doanh thuộc về cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/ huyện. Để xin giấy phép kinh doanh spa, cần có các giấy tờ kèm theo gồm: tên và địa công ty, bản sao căn cước hoặc chứng minh nhân dân, chứng chỉ hành nghề spa (dành cho những dịch vụ spa có yêu cầu bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề).

+ Trong trường hợp bạn thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh spa, dịch vụ massage spa, thì Sở Kế hoạch và Đầu tư có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho bạn.

Về thời gian bạn nhận được giấy phép kinh doanh: Theo Nghị định số 78/2015/NĐ-CP, sau khi bạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ nộp vào Phòng Đăng ký Kinh doanh, thì thời hạn giải quyết được áp dụng như sau:

+ “Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận Đăng ký Hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc.”

+ “Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.”

Như vậy, với bước này, bạn sẽ mất tối đa 1 tuần để thực hiện. Và trong lúc chờ nhận giấy phép kinh doanh, bạn suy nghĩ dần để xác định tầm nhìn chiến lược cho việc kinh doanh spa là hợp lý.

Xác định tầm nhìn chiến lược

Trước khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh, bạn phải có một ý tưởng rõ ràng. Hãy nghĩ những gì cần thiết cho doanh nghiệp, vì nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình kinh doanh của bạn sau này. Đây là spa có phong cách pha trộn giữa đông và tây? Hay nó sẽ là sự kết hợp giữa thẩm mỹ viện và spa?

>>Xem ngay: Học cách marketing cho spa hiệu quả từ A – Z chỉ trong 5 phút

Kinh nghiệm mở spa 2

Tầm nhìn trong kinh doanh là điều vô cùng quan trọng

 

Khi tầm nhìn chiến lược được xác lập, nó sẽ hỗ trợ xác định tất cả các lựa chọn cần thiết khác. Cuối cùng, tất cả những quyết định mà bạn đưa ra sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng: phương pháp trị liệu, những gì họ nhìn thấy, chạm vào,… Hãy làm sao để mỗi một chi tiết đều gợi lên cảm xúc. Điều này sẽ tạo ra một trải nghiệm độc đáo, khác biệt với các đối thủ của bạn. Trong thời gian thai nghén từ đầu và khoảng 1 tháng vạch ra phương hướng chi tiết, GemDecor tin là bạn sẽ có bản chiến lược kinh doanh hoàn thiện.

Tăng cường sự nhận diện thương hiệu

Bây giờ, bạn hãy giúp GemDecor trả lời một câu hỏi: “Vì sao bạn chỉ cần nhìn một chiếc túi là biết nó đến từ hãng Gucci? Hay do đâu mà chỉ cần nhìn biểu tượng chim én trên lon là bạn đã biết đó là thức uống của Coca Cola rồi?…”. Câu trả lời là: Các thương hiệu này đã chú trọng, đầu tư vào công tác marketing, để khiến cho đông đảo mọi người, chỉ cần nhìn một vài dấu hiệu đặc trưng là sẽ biết đó là những sản phẩm thuộc hãng của họ.

Kinh nghiệm mở spa 3

Hãy giúp khách hàng nhận diện được thương hiệu của bạn. Việc nhận diện có thể được củng cố qua thiết kế nội thất spa, các gói trị liệu,…

 

Xây dựng thương hiệu startup của bạn từ “con số không” một cách nhanh chóng là một thách thức. Nhưng, đó sẽ không còn là “nhiệm vụ bất khả thi” nếu bạn biết được những cách tăng cường sự nhận diện thương hiệu mới cho startup (với thời gian khoảng 1.5 – 3 tháng) mà GemDecor chia sẻ ngay sau đây:

  • Bạn cần đơn giản hóa thương hiệu và các thông điệp của mình. Hãy làm sao để khách hàng nhìn vào slogan là biết dịch vụ của bạn thuộc lĩnh vực nào và hướng tới mục đích gì; chẳng hạn như là: “Young Spa – Nâng niu làn da một cách chuyên sâu nhất”.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể tiếp thị sản phẩm trên một phạm vi nhỏ để có con đường trực tiếp và ngắn nhất đến với khách hàng mục tiêu của mình. GemDecor sẽ ví dụ cho bạn một phương pháp điển hình như sau: Cho khách hàng dùng thử dịch vụ spa/ các sản phẩm chăm sóc da đi kèm để sau khi được trải nghiệm, họ sẽ về quảng cáo theo phươn thức truyền miệng cho bạn bè, người thân của họ là một phương pháp vô cùng hiệu quả. Vì nghe lời khen từ một người thân thiết bao giờ cũng tốt hơn là nghe quảng cáo từ những con người hoàn toàn xa lạ, phải vậy không mọi người? Nếu tận dụng tốt, rất có thể khách hàng hiện tại sẽ cung cấp cho bạn một nguồn khách hàng mới tiềm năng, góp phần mở rộng danh sách khách hàng của bạn.
  • Hãy thật sáng tạo khi lên kế hoạch cho chương trình referral (chương trình giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của spa) để khách hàng của bạn không thể cưỡng lại được trước “sức hấp dẫn” ấy. Bạn có thể tặng kèm một món quà ý nghĩa, tặng phiếu giảm giá cho lần spa tiếp theo, hay bất cứ điều gì khác giúp bạn trở nên khác biệt và nổi bật so với các đối thủ của mình.

  • Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu, bạn cần xuất hiện càng nhiều càng tốt trước nhóm đối tượng mục tiêu. Nhưng tốt nhất, bạn nên chọn cho mình những kênh phù hợp và hiệu quả. Bạn cần nghiên cứu đối tượng mục tiêu và lên kế hoạch thật chi tiết cho chiến dịch PR, xác định chính xác cũng như liệt kê từng mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới tại từng thời điểm. Đồng thời, bạn có thể tận dụng cả mảng online và offline. Hãy xem xét đến những kênh như: internet, phát thanh, truyền hình, thậm chí quảng cáo trên tạp chí. Một quảng cáo đặt đúng vị trí có thể mang đến hiệu quả cao hơn nỗ lực marketing trong một tháng.

  • Và như một lẽ dĩ nhiên, mạng xã hội chắc chắn sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược của bạn. Bởi đây là “mảnh đất màu mỡ” nhất để trực tiếp tương tác và thu hút khách hàng. Tìm hiểu nơi khách hàng mục tiêu của bạn thường trò chuyện và lắng nghe chia sẻ của họ. Đó là cách bạn có thể tiếp cận và chia sẻ tự nhiên nhất với họ vấn đề thương hiệu có thể hỗ trợ. Đăng ảnh, đầu tư vào việc sáng tạo ra nội dung và phát triển hashtag thương hiệu của bạn. Hãy xuất hiện đúng lúc và tương tác phù hợp với khách hàng. Họ sẽ cảm nhận được sự chân thành của bạn.

  • Cuối cùng, mức độ nhận diện cũng có nghĩa là đứng đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Mọi người có xu hướng sử dụng Google cho tất cả mục đích, ngày cũng như đêm và tất nhiên cũng sẽ bao gồm cả việc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp, mà cụ thể ở đây là các spa làm đẹp. Và nhiệm vụ của bạn là phải xác định những từ khóa khách hàng mục tiêu thường xuyên sử dụng để tìm kiếm thông tin về một vấn đề thương hiệu của bạn giải quyết. Sau đó, bổ sung trong tiêu đề, thẻ cũng như tất cả các nội dung trực tuyến. Đó cũng là một cách hiệu quả trong xây dựng thương hiệu trực tuyến mà bạn không nên bỏ qua. Và nếu như bạn cần tìm một đơn vị hỗ trợ chiến dịch marketing tổng thể, thì SEOREAL – một Local Agency chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Google (bao gồm các dịch vụ SEO, Adwords, Email Marketing) sẽ là “cánh tay phải” đắc lực giúp thương hiệu của bạn được nâng lên một tầm cao mới trong mắt khách hàng mục tiêu.

Tìm và thuê một địa điểm

Song song với việc chờ thủ tục giấy tờ và hoàn thiện chiến lược kinh doanh, trong thời gian này, bạn hãy tìm kiếm một vị trí chiến lược và ký kết một hợp đồng thuê dài hạn. Đừng ký hợp đồng với thời gian quá ngắn! Bởi vì hiện nay, không thiếu các trường hợp có những spa đang kinh doanh đắt khách thì chủ nhà không cho thuê nữa; hoặc họ thấy bạn thuê ít thời gian quá nên tìm mọi cách để nhường lại cho người sau thuê,… Bên cạnh đó, hãy chắc chắn rằng tòa nhà/ nhà riêng nơi có spa của bạn có thể dễ dàng tìm được địa chỉ, có một nơi đỗ xe đủ rộng rãi,…

Sau đây, GemDecor sẽ giới thiệu tới các bạn một vài địa điểm thuê mặt bằng kinh doanh spa “hút khách” nhất tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh:

+ Hà Nội: Thụy Khuê, Phố Huế, Đê La Thành, Hoàng Cầu, Trung Kính, Đường Láng, Trần Duy Hưng, Đội Cấn, Kim Mã, Tây Sơn, Bạch Mai, Bà Triệu. Giá thuê mặt bằng ở những tuyến phố này dao động từ 45.000.000 – 70.000.000/ tháng.

+ Hồ Chí Minh: Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Anh Xuân. Giá thuê mặt bằng ở những tuyến phố này dao động từ 60.000.000 – 200.000.000/ tháng.

 

Kinh nghiệm mở spa 4

Nếu diện tích rộng, bạn có thể xây thêm hầm để xe như spa trong ảnh minh họa – khá thuận lợi cho việc gửi xe của khách

 

Sau đó, bạn hãy thuê một công ty chuyên thiết kế nội thất spa cao cấp, có kinh nghiệm dày dặn. Nhà thiết kế sẽ gợi ý cho bạn cách phối màu phù hợp, cách lắp đặt đèn trang trí, sắp xếp bố cục không gian,… cho spa để mang đến cho khách hàng một môi trường, cảm giác dễ chịu và êm dịu.

Tìm ra khách hàng mục tiêu

Kinh nghiệm mở spa thứ 5 cho người mới bắt đầu chính là: cố gắng tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Hãy nhìn kỹ xung quanh và xác định tất cả khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là ai. Nhìn chung, ý tưởng spa của bạn sẽ xoay quanh họ để thực hiện một nghiên cứu toàn diện về thị hiếu, sở thích, thói quen, đặc biệt là ngân sách của họ. Chủ các spa cần chắc chắn rằng dịch vụ của bạn nhắm trúng mục tiêu.

Kinh nghiệm mở spa 5

Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình là ai sẽ giúp bạn đề ra được những kế hoạch kinh doanh chính xác và hiệu quả

 

Hãy xác định xem spa của bạn sẽ tìm cách thu hút cư dân của khu phố nhỏ, hay đó sẽ là một điểm đến cho những người giàu có và những người nổi tiếng trong một khu thượng lưu. Để hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình, bạn cũng có thể dự đoán các yếu tố nhân khẩu học như: các nhóm kinh tế xã hội, giới tính, tuổi tác, giáo dục, nghề nghiệp, thu nhập hàng tháng,…

Và ngay bây giờ, GemDecor có thể giúp bạn liệt kê một vài đặc điểm nổi bật của đối tượng khách hàng mục tiêu cho spa theo từng phân khúc:

+ Bình dân: Khách hàng là người lao động phổ thông, làm các nghề như thợ may, công nhân, lễ tân,… Thu nhập hàng tháng của họ rơi vào khoảng 5 – 7 triệu đồng.

+ Trung lưu: Những vị khách này thường là dân văn phòng, giáo viên, … Mức thu nhập của họ cao hơn đối tượng khách hàng phía trên, cụ thể là tầm 8 – 20 triệu đồng.

+ Thượng lưu: Đây là những vị “khách sộp” mà nếu có thể, bạn nên chú tâm khai thác. Với địa vị cao trong xã hội và mức thu nhập từ vài chục đến hàng trăm, hàng tỷ đồng mỗi tháng, các doanh nhân, bác sĩ, người mẫu, diễn viên,… này sẽ không tiếc tiền để chi cho một sản phẩm, dịch vụ spa xuất sắc, có thể giúp họ bảo vệ, giữ gìn và tân trang nhan sắc của mình.

Ước tính chi phí khởi nghiệp

Ngân sách có lẽ là yếu tố quan trọng nhất khi bạn khởi nghiệp. Vì vậy, hãy lưu ý điều này trong tầm nhìn và ước tính toàn bộ chi phí cần phải trang trải để thuê thiết kế nội thất, nhân công, mua máy móc thiết bị,… Việc tính toán kĩ lưỡng các loại chi phí khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và hoạt động trơn tru.

Kinh nghiệm mở spa 6

Hãy cân nhắc kĩ về khả năng chi trả của bản thân

 

Và về việc cần bao nhiêu vốn để mở spa, các bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây. Hãy lưu ý rằng đây chỉ là mức ước tính sơ bộ. Chi phí thực tế còn phụ thuộc vào các yếu tố như giá sản phẩm, giá thuê mặt bằng,… tại khu vực bạn kinh doanh spa.

– Đầu tư trang thiết bị:

+ Đầu tư thiết bị cho spa nhỏ (với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp đơn giản, phục vụ khách hàng ở mức bình dân như: làm tóc, nail, da mặt, thư giãn, chăm sóc da toàn thân) với chi phí để mua gói các thiết bị spa cơ bản, máy móc: khoảng 80 – 100 triệu đồng.

+ Chi phí bỏ ra để mua gói các thiết bị spa, máy móc thẩm mỹ cho trung tâm spa chuyên sâu phục vụ mọi đối tượng khách hàng: khoảng 200 – 300 triệu đồng.

+ Số vốn bỏ ra để đầu tư trang thiết bị spa cho spa VIP: khoảng 600 – 800 triệu đồng.

– Các loại mỹ phẩm phục vụ cho việc chăm sóc da của khách hàng tại spa: 

+ Mỹ phẩm bình dân: khoảng 30 – 45 triệu đồng.

+ Mỹ phẩm cao cấp: 60 – 70 triệu đồng.

+ Số tiền dành cho việc mua mỹ phẩm này là theo từng đợt. Mỗi đợt kéo dài khoảng 3 tháng hoặc hơn.

– Tiền lương cho các kỹ thuật viên:

+ Mới vào nghề, cần đào tạo thêm: 6 – 8 triệu đồng/ tháng.

+ Đã có chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm lâu năm: 10 – 15 triệu đồng/ tháng.

+ Ngoài lương cứng còn cần có hoa hồng (2% – 5%) khi giới thiệu được khách hàng để khuyến khích các nhân viên toàn tâm toàn ý cống hiến cho sự phát triển của spa.

– Tiền điện, nước,… hàng tháng: 3 – 6 triệu đồng/ tháng.

Thiết kế một logo ấn tượng

Công việc kinh doanh spa của bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng nếu như spa của bạn có logo độc đáo. Tầm quan trọng của logo doanh nghiệp là thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng – nhiều nghiên cứu đã chỉ ra điều này. Nhưng hơn thế, thiết kế logo của một spa trở thành bản sắc thương hiệu của họ.

Kinh nghiệm mở spa 7

Nếu đặt mình vào vị trí khách hàng, chắc hẳn bạn cũng sẽ cảm thấy ấn tượng trước những spa có logo đầy tính thẩm mỹ như thế này đúng không?

 

Vì vậy, bạn hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa tự do/ chuyên nghiệp để tạo ra một chiếc logo đủ độc đáo, để có thể đại diện cho các giá trị kinh doanh của bạn. Logo phải hấp dẫn và có thiết kế hiện đại, gây được ấn tượng với “khán giả” của bạn. Logo sẽ xuất hiện trên tất cả các tài liệu tiếp thị của bạn như quảng cáo, trang web, văn phòng phẩm, v.v… Do đó, hãy chú tâm và sửa kĩ thiết kế logo cho đến khi nào bản thân cảm thấy ưng ý, hài lòng 100% nhé.

“Biết địch, biết ta”

Một chủ doanh nghiệp kinh doanh spa thành công chính là người biết rất rõ về các đối thủ của họ trong lĩnh vực này. Chủ doanh nghiệp có thể thực hiện tổng thể các chiến lược marketing tiếp thị spa để chống lại sự cạnh tranh. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên việc tìm hiểu các spa hoạt động trong thành phố của bạn, cũng như các thị trấn xung quanh. Bạn có thể truy cập trang web và trang truyền thông mạng xã hội của họ để hiểu thêm về đối thủ, về cách thức họ marketing, về các gói khuyến mãi họ đưa ra,…

Kinh nghiệm mở spa 8

Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng!

 

Nếu có thể, hãy ghé thăm những spa này một cách bí mật và quan sát các hoạt động, dịch vụ khách hàng mà họ cung cấp. Bạn hãy xem menu dịch vụ của họ để biết dịch vụ bổ sung nào mà spa của bạn có thể cung cấp, nhằm đánh bại đối thủ một cách triệt để. Ví dụ như thế này: Nếu spa đối thủ chỉ cung cấp dịch vụ truyền trắng với mỹ phẩm – mà ở đây đa phần là hóa chất; thì bạn có thể nghiên cứu và cân nhắc xem, liệu spa của mình có thể mở dịch vụ làm trắng da an toàn từ mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên mà hiệu quả đạt được vẫn tối ưu hay không. Một khi cùng là dịch vụ nâng tone da, cùng có tác dụng sau 1 tuần, nhưng nếu sản phẩm bạn sử dụng lành tính với da của khách hơn, thì chắc chắn khách hàng sẽ chọn bạn thay vì spa của đối thủ.

Xây dựng chiến lược tiếp thị và bán hàng

Ban đầu, bạn sẽ cần một số vốn đáng kể để tạo nên được mức độ phổ biến của thương hiệu trên các mặt báo, các phương tiện truyền thông đại chúng,… Nhưng dần dần, về lâu dài, khoản chi phí này sẽ được thu hẹp lại – ngay khi doanh nghiệp của bạn đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế tuyệt vời.

Và vì thị trường có tính cạnh tranh cao, cho nên kế hoạch tiếp thị và bán hàng có tính chiến lược của bạn sẽ giúp bạn vượt lên trên các đối thủ: Hãy tìm hiểu cách thức cung cấp dịch vụ tới người dùng hiệu quả nhất. Các thông điệp quan trọng mà spa của bạn sẽ truyền đạt đến các khách hàng tiềm năng là gì? Hãy chắc chắn rằng đội ngũ bán hàng của bạn được đào tạo tốt để thuyết phục khách hàng tiềm năng về các dịch vụ mà spa của bạn cung cấp. Bạn có thể tiến hành một buổi đào tạo cho họ mỗi khi công ty bạn triển khai một dịch vụ mới. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định tất cả khách hàng mục tiêu của bạn sẽ là ai. Họ sẽ là cư dân trong những khu phố nhỏ hay giới thượng lưu?

Kinh nghiệm mở spa 9

Và nếu đội ngũ nhân lực hiện tại chưa đủ mạnh, bạn hãy chi ra một khoản tiền xứng đáng để thuê chuyên gia, cố vấn marketing bên ngoài về làm cho mình.

 

Đánh giá một cách khách quan, tiếp thị là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chiến lược tiếp thị của bạn phải bao gồm việc sản xuất cả tài sản tiếp thị vật lý như thiết kế danh thiếp, brochure, v.v… và nội dung tiếp thị kỹ thuật số như trang web, phương tiện truyền thông xã hội, v.v… Bên cạnh đó, bạn có thể PR và liên minh chiến lược với những đơn vị có liên quan để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển. Và đừng quên, SEOREAL chính là đơn vị tư vấn chiến lược marketing uy tín mà bạn có thể tin tưởng và giao phó trách nhiệm xây dựng thương hiệu cho spa.

Cung cấp các dịch vụ độc đáo và duy nhất

Sau khi biết những dịch vụ mà đối thủ của bạn đang cung cấp là gì, hãy đưa ra một số ưu đãi đặc biệt cho khách hàng của bạn. Ví dụ: Nếu các spa tại thị trường địa phương đang thiếu các dịch vụ như điều trị da liễu chuyên nghiệp và chăm sóc da mặt bởi các chuyên gia hàng đầu, thì hãy đưa nó vào menu dịch vụ của bạn. Bằng cách này, spa của bạn sẽ nổi bật nhất trong lĩnh vực trị liệu các vấn đề về da với công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Kinh nghiệm mở spa 10

Sự độc đáo và duy nhất luôn tạo được ấn tương mạnh mẽ và sâu sắc

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê các chuyên gia đã được cấp phép, chứng nhận là chuyên gia về dịch vụ spa. Những chuyên gia này sẽ là một điểm thu hút quan trọng đối với khách hàng của bạn. Chẳng hạn, nhiều người tiêu dùng sẽ đổ xô đến spa của bạn nếu bạn có thể thuê một nhà trị liệu massage được cấp phép; hay cung cấp các dịch vụ hấp dẫn như phương pháp điều trị tăng cường như liệu pháp mùi hương,…

Mua thiết bị spa ở những địa chỉ uy tín

Bạn nên liên hệ với một nhà cung cấp thiết bị spa chuyên nghiệp, để họ lắp đặt trọn gói các máy móc cho spa của bạn như: bàn massage, vòi hoa sen đặc biệt, thiết bị xông hơi, máy xông hơi mặt,… Thời gian tìm hiểu, cân nhắc xem nên lựa chọn đơn vị cung cấp nào và cả thời gian lắp đặt máy móc hoàn thiện sẽ rơi vào khoảng 1 tháng.

Đừng tiếc kinh phí đầu tư trang thiết bị hiện đại và tân tiến. Bởi vì chất lượng dịch vụ có tốt hay không, một phần sẽ phụ thuộc vào sự hiện đại của máy móc tại spa.

Kinh nghiệm mở spa 11

Máy móc hiện đại chính là “cánh tay phải” đắc lực của bạn

 

Về địa chỉ mua các máy móc, trang thiết bị spa, bạn có thể tham khảo ở các điểm bán uy tín dưới đây:

1. Tại Hà Nội

+ Công ty Thiết bị Thẩm mỹ Plmed Việt Nam: Tầng 4, số 114 An Trạch, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.

+ Công ty Sản xuất & Thương mại TYT ĐẠI THÀNH: Số 127 Lò Đúc, Quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội.

+ IDM Việt Nam: 21 Thọ Tháp (Tim Building), P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

+ Thiết Bị Thẩm Mỹ Đức Chính: 206 Long Biên, Hà Nội (Đối diện Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên).

2. Tại Hồ Chí Minh

+ Công ty TNHH MTV TM IDM: 188 – 190 Bàu Cát 3, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. HCM.

+ Thiết bị Thẩm mỹ & Dụng cụ Y khoa Bình Minh: 27 đường số 2, KP6, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, Tp. HCM.

+ Công ty Cổ phần ERADA VIỆT NAM: 408 Điện Biên Phủ, P. 11, Q. 10, Tp. HCM.

+ Công ty TNHH SARAH LE: 150/19 Đường Nguyễn Trãi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thuê nhân viên có kinh nghiệm

Thành công của việc kinh doanh spa sẽ chủ yếu phụ thuộc vào chuyên môn nghiệp vụ của nhân viên. Vì vậy, bạn hãy thuê nhân viên có kinh nghiệm, những người có thể cung cấp các dịch vụ một cách hiệu quả để làm hài lòng khách hàng của bạn. Đồng thời, hãy trả lương cho họ một cách xứng đáng theo năng lực để giữ chân người tài.

Dự kiến thời gian tuyển và đào tạo đội ngũ nhân viên là khoảng 2 tháng. Và tất nhiên, cùng với sự phát triển của dịch vụ tại spa, bạn sẽ thường xuyên phải mở các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ cho kỹ thuật viên của mình.

Kinh nghiệm mở spa 12

Một đội nhóm tốt luôn luôn tạo nên những thành công vang dội

 

Xem xét việc kéo dài thời gian hoạt động

Hãy cố gắng đáp ứng mọi lịch trình bận rộn của khách hàng đi spa bằng việc: mở cửa sớm hơn (khoảng 7:30 sáng) và đóng cửa muộn hơn một chút (đến 11 giờ đêm) sẽ mang lại sự linh hoạt cao cho khách hàng của bạn. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Beth McGroarty, giám đốc nghiên cứu tại Spafinder Wellness, 80% khách hàng sẽ tới các spa kéo dài thời gian hoạt động ngoài giờ hành chính.

Kinh nghiệm mở spa 12

Theo khảo sát, 30% khách hàng có thói quen đi spa vào buổi tối vì đó mới là thời gian họ rảnh rỗi, xong xuôi công việc và việc nhà

 

Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Tâm lý thông thường của khách hàng Việt là thích những gì: ngon – bổ – rẻ, đặc biệt là những dịch vụ có khuyến mãi và hậu mãi tốt. Bạn có thể áp dụng điều này để thu hút được một lượng khách hàng trung thành. Một số chương trình mà bạn có thể đưa ra là:

  • Khuyến mãi nhân các ngày lễ lớn như 8/3, 20/10, 20/11,… hoặc các thời điểm giao mùa.
  • Tặng quà cho khách hàng khi họ sử dụng dịch vụ A, B, C,… tại spa của bạn.
  • Giới thiệu và đưa bạn bè, người thân đi cùng được giảm 10% trên tổng hóa đơn (số người trong nhóm tới spa càng đông thì chiết khấu càng lớn).
  • Tặng quà sinh nhật hàng năm cho khách hàng VIP/ khách hàng thân thiết để duy trì một lượng khách thân quen.
Kinh nghiệm mở spa 15

Sự hấp dẫn của các chương trình khuyến mãi là không thể chối từ!

 

Đầu tư cho việc thiết kế nội thất spa

Bí quyết cuối cùng để giúp cho việc kinh doanh spa của bạn thành công tốt đẹp là: đầu tư thỏa đáng cho việc thiết kế và thi công nội thất spa. Nếu xem chất lượng của các dịch vụ làm đẹp là tâm hồn, thì thiết kế spa của bạn chính là vẻ đẹp hình thức. Mà trong thời đại ngày nay, vẻ đẹp hình thức phải lung linh thì mọi người mới có hứng thú để tìm hiểu vẻ đẹp bên trong, phải không các bạn?

kinh nghiệm mở spa

Một thiết kế nội thất đẹp mắt sẽ giúp bạn chiếm được thiện cảm lớn từ phía khách hàng

 

Vì vậy, bạn hãy mời các nhà thiết kế và kiến trúc sư có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này đến; để họ có thể “hô biến” spa của bạn thành “thiên đường làm đẹp” mà bất cứ phụ nữ nào cũng ao ước được đặt chân tới! Và trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất spa, GemDecor tự hào là một trong những đơn vị chuyên nghiệp, uy tín nhất thành phố Hồ Chí Minh. Sau đây, GemDecor sẽ đưa ra bảng giá để bạn có thể tham khảo.

Báo giá thiết kế nội thất shop cập nhật mới 2019

Đây là mức giá chung của chúng tôi dành cho dịch vụ thiết kế nội thất spa, shop và quán cà phê

Trên đây là 15 kinh nghiệm mở spa cho người mới bắt đầu. GemDecor hy vọng những kinh nghiệm mở spa này sẽ hỗ trợ tích cực cho bạn trong công cuộc hoàn tất thủ tục mở spa chỉ trong vòng 3 tháng, cũng như phát triển spa của mình ở những giai đoạn tiếp theo. Bên cạnh đó, nếu cần tư vấn về việc thiết kế nội thất spa trọn gói, đừng quên liên hệ với GemDecor để được tư vấn và báo giá tốt nhất, bạn nhé!

 

  • Công ty cổ phần ASPI ARCHITECTS
  • 290 Bình Lợi, Phường 28, Q.Bình Thạnh, TP HCM
  • geminterior.hcm@gmail.com
  • 0794 999 997
Các tin khác
  • Top 100 Mẫu Phòng ngủ đẹp nhất năm 2019
  • Ấn tượng 6 Phòng khách Đẹp nhất thế giới trong năm 2019
  • Top 100 Mẫu thiết kế Shop Thời trang đẹp mê ly 2019
  • (Video) 5 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ rẻ tiền full nội thất chỉ từ 15 triệu
  • 18+ mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp thiết kế rẻ chỉ từ 200 triệu đồng
  • Hình ảnh thi công thực tế nhà phố gói nội thất Eco chỉ từ 120 triệu
  • 12 Mẫu nội thất nhà xứng đáng là xu hướng trong năm 2020
  • Hé lộ 11 ý tưởng trang trí phòng khách năm 2019 không phải ai cũng biết
  • Thiết kế nội thất căn hộ The View – Sự Thanh Tao Và Hoàn Hảo
  • 9 mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng cho gia đình có nhiều thành viên