Biết được 5 cách trưng bày sản phẩm này, doanh số bán hàng của shop bạn sẽ tăng trưởng ngay!

Bạn thân mến, bạn có biết rằng một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng là gì không? Đó chính là cách thức bạn trưng bày những mặt hàng mình đang cung cấp. Bạn càng trưng bày bắt mắt bao nhiêu, lượng sản phẩm bạn bán ra càng nhiều bấy nhiêu. Và để biết những bí quyết trưng bày sản phẩm “hút khách” là gì, hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của GemDecor nhé!

Việc trưng bày sản phẩm có vai trò như thế nào đối với doanh số bán hàng của các shop?

Các nghiên cứu về tâm lý học đã chỉ ra rằng: phần lớn thông tin mà con người xử lý đều thông qua cảm nhận nơi thị giác. Cụ thể, kết quả khảo sát đưa ra những con số như sau:

  • 83,0% – Thị giác
  • 11,0% – Thính giác
  • 03,5% – Khứu giác
  • 01,5% – Xúc giác
  • 01,0% – Vị giác
Cách trưng bày sản phẩm 1

Trên thực tế, khách hàng thường sử dụng thị giác để quyết định ấn tượng ban đầu về một dòng sản phẩm nào đó

 

Rõ ràng, con người có bản chất trực quan cao. Và đây là một thực tế đặc biệt quan trọng, giúp các cửa hàng bán lẻ và showroom điều chỉnh cách thức vận hành để sao cho shop mình gây được ấn tượng với khách nhất. Và không để các bạn chờ lâu, ngay sau đây, GemDecor sẽ chia sẻ 5 bí quyết trưng bày sản phẩm góp phần giúp bạn gặt hái được lợi nhuận khổng lồ.

5 cách trưng bày sản phẩm bắt mắt mà chủ shop nào cũng nên biết

Thiết kế và mua sắm nội thất theo một phong cách thống nhất

Cách tốt nhất để tạo ấn tượng lâu dài là khiến cho khách hàng của bạn đắm chìm vào một không gian hoặc bối cảnh cụ thể. Nếu bạn có một chủ đề rõ ràng và đảm bảo rằng tất cả các thành phần, yếu tố của cửa hàng phù hợp với câu chuyện bạn muốn kể, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn chỉ bằng cách bài trí sản phẩm. Hãy theo dõi ví dụ  ở ảnh minh họa dưới đây: cách trưng bày rất tối giản và nhà bán lẻ chỉ sử dụng một vài giá đỡ cũng như đồ đạc đơn giản.

Cách trưng bày sản phẩm 2

Chính sự đơn giản đã đem lại không khí thân thiện, dễ chịu

 

Mặt khác, bạn hãy nhìn xem, tất cả những khía cạnh như màu sắc của tường, màu của kệ giày,… và cách đặt ma – nơ – canh đều tạo nên một tổng thể thống nhất. Điều này sẽ giúp những vị khách đến tham quan gian hàng của bạn cảm thấy bị cuốn hút bởi từng chi tiết nhỏ trong bức tranh toàn cảnh mà bạn đã kiến tạo nên.

Khuyến khích khách hàng chạm vào và cảm nhận sản phẩm của bạn

Trong một khảo sát của sàn thương mại điện tử Ripen, họ đã phát hiện ra rằng lý do hàng đầu khiến mọi người mua sắm trong các cửa hàng gạch và vữa thay vì mua hàng online là vì: cửa hàng khuyến khích người mua chạm vào và cảm nhận sản phẩm.

Cách trưng bày sản phẩm 3

Cửa hàng mỹ phẩm trong hình đã vận dụng rất tốt quy tắc trưng bày sản phẩm trong kinh doanh này

 

Vậy câu chuyện ở đây là gì? Nếu các mặt hàng của bạn đang được đặt trên kệ/ bàn hoặc vẫn ở trong hộp đựng của chúng, bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng của mình. Vì vậy, hãy lấy sản phẩm của bạn ra khỏi bao bì và giúp cho người mua hàng thật sự trải nghiệm cảm giác được chạm vào và xem xét kĩ lưỡng hàng hóa họ muốn mua.

Dùng thêm cây cảnh để trang trí

Trong một cuộc phỏng vấn với Retail Focus, Joey-Michelle Hutchinson – phó chủ tịch tại Callison RTKL nhận định rằng: “Việc đặt nhiều cây xanh tại các shop bán lẻ sẽ làm cho khách hàng cảm thấy như được mời gọi hơn, từ đó giảm mức độ căng thẳng, tính toán và tăng thời gian dừng chân của họ tại shop của bạn.” Ngoài ra, cây xanh còn làm sạch không khí và tăng chất lượng của không khí trong nhà. Bên cạnh đó, chúng cũng hoạt động như một chất hấp thụ âm thanh, giảm ô nhiễm tiếng ồn.

Cách trưng bày sản phẩm 4

Ý tưởng thiết kế vách ngăn bằng những chậu cây cảnh xanh mơn mởn không tồi đúng không ạ?

Sử dụng màn hình điện tử để pr cho sản phẩm của bạn

Nếu sản phẩm của bạn cần một sự giải thích kĩ lưỡng về thành phần, công dụng, cách dùng, thì đó hãy sử dụng màn hình điện tử để giới thiệu cho người mua về các tính năng vượt trội mà chỉ sản phẩm bạn đang cung cấp mới có. Ví dụ, tại quán ăn, màn hình thường được thiết kế như sau: phần trên cùng có hình ảnh của các mặt hàng được bán, cùng với một mô tả nhanh về mỗi sản phẩm cũng như giá cả của nó.

Cách trưng bày sản phẩm 5

Các màn hình quảng cáo sẽ thay chủ cửa hàng giới thiệu chi tiết sản phẩm bạn đang bán đến khách hàng

 

Sắp xếp các sản phẩm theo mùa, theo phân khúc

Đây là mẹo cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong 5 tips trưng bày sản phẩm tại cửa hàng mà GemDecor muốn giới thiệu tới các bạn. Việc bắt kịp dòng chảy của cuộc sống, các sự kiện nổi bật sẽ giúp shop bạn thu hút được đông đảo lượng khách đến tham quan và mua sắm hơn. Điển hình như việc: các hãng thời trang thường trưng bày quần áo, phụ kiện theo mùa, theo các đợt sale, theo giá tiền,… để nhóm khách hàng mục tiêu của họ dễ tìm thấy chiếc váy, chiếc quần,… thuộc phân khúc phù hợp với sở thích và khả năng tài chính của họ.

Cách trưng bày sản phẩm 6

Bên cạnh việc phân loại hàng hóa, các chương trình giảm giá được thông báo ngay từ ngoài cửa sẽ khiến nhiều khách hàng dừng chân trước shop của bạn hơn

 

Hy vọng với 5 bí quyết trưng bày sản phẩm được chia sẻ trên đây, các shop sẽ có thể tân trang lại diện mạo cho cửa hàng của mình một cách hiện đại và đẹp mắt nhất. Và nếu như cần tư vấn thêm về việc thiết kế và thi công nội thất cửa hàng, hãy liên hệ với GemDecor, bạn nhé!

  • Công ty cổ phần ASPI ARCHITECTS
  • 290 Bình Lợi, Phường 28, Q.Bình Thạnh, TP HCM
  • geminterior.hcm@gmail.com
  • 0794 999 997
Các tin khác
  • Học cách marketing cho spa hiệu quả từ A – Z chỉ trong 5 phút
  • 5 mẫu thiết kế nội thất chung cư dành cho căn hộ 60m2, 70m2 và 100m2
  • Bàn thờ, kệ thờ gia tiên cho căn hộ chung cư, nhà phố
  • Hoàn thiện spa Sun – Biên Hòa
  • Chưa đến 90 triệu đồng để thiết kế và thi công nội thất căn hộ 1 phòng ngủ